ประเภทธุรกิจและบุคคลที่พึงเช่าพื้นที่เก็บของ
May 30, 2021
5 กลเม็ดเก็บของไล่ชื้น
May 30, 2021

ย้ายสำนักงานใหม่อย่างชาญฉลาด

สำหรับเจ้าของธุรกิจ การได้ย้ายที่ตั้งสำนักงานใหม่ส่งผลดีให้มีพื้นที่ทำงานและเก็บสต็อกมากขึ้น ลดต้นทุนค่าดำเนินการ และค่าใช้จ่ายทางภาษี เพื่อให้การย้ายสำนักงานใหม่ดำเนินไปอย่างราบรื่น ควรวางแผนการย้ายออกย้ายเข้าให้ดี เริ่มจากจัดทำรายการที่ต้องทำไว้เป็นข้อ ๆ ตามนี้เลย

วางแผนก่อนย้ายสำนักงาน

แผนดีมีชัยไปกว่าครึ่ง ในฐานะเจ้าของธุรกิจ คุณควรแจกแจงรายการสิ่งที่ต้องทำ เป็นต้นว่า

– ทำรายการสิ่งของแต่ละชิ้นว่า ชิ้นไหนเก็บ บริจาค ขาย หรือทิ้ง
– เลือกสถานที่ปลอดภัยในการจัดเก็บเอกสารสำคัญที่เป็นกระดาษ และเอกสารอิเล็กทรอนิกส์
– จัดเตรียมเอกสารการดำเนินธุรกิจที่จำเป็นต้องใช้
– ติดตั้งโทรศัพท์ อินเตอร์เน็ต ระบบเดินสายไฟฟ้า และบริการอื่น ๆ ในสำนักงานใหม่ให้เรียบร้อย

จัดของ ชิ้นไหนอยู่ ชิ้นไหนไป

ตัดสินใจกับของชิ้นใหญ่ก่อน การย้ายไปที่ใหม่ จำเป็นไหมต้องนำโต๊ะทำงาน เก้าอี้สำนักงาน ตู้เอกสารขนาดใหญ่ อุปกรณ์สำนักงานไปด้วย ? หากคิดว่าไม่จำเป็น อาจใช้วิธีบริจาคของ หรือนำอุปกรณ์สำนักงานออกขายออนไลน์ ส่วนของชิ้นไหนจะทิ้ง อาจลองถามพนักงานก่อนว่าอยากได้ไหม ?

จัดของอย่างชาญฉลาด ไม่จำเป็นต้องห่อกันกระแทกอย่างดีกับเฟอร์นิเจอร์และของใช้สำนักงานขนาดใหญ่ที่คุณไม่ได้ขนไปด้วย ส่วนชิ้นไหนที่เอาไปด้วย การแยกลิ้นชัก หรือเฟอร์นิเจอร์ออกเป็นชิ้นไปประกอบใหม่ ช่วยประหยัดน้ำหนักและพื้นที่ขนย้ายในการขนส่ง ทั้งช่วยให้จัดเก็บ ทำเครื่องหมายกำกับ บรรจุลงกล่อง แยกกล่องเก็บกับกล่องทิ้ง ได้ง่ายขึ้น

สิ่งที่ช่วยให้คุณตัดสินใจว่า ชิ้นไหนเก็บ ชิ้นไหนให้ ชิ้นไหนทิ้ง คือการคำนวณค่าใช้จ่ายการแพ็กและขนส่งกับการซื้ออุปกรณ์ใหม่ แล้วจึงเลือกหนทางที่คุ้มค่ากว่า

ยิ่งคุณเริ่มกระบวนการวางแผนและจัดของเร็วเท่าใด ปัญหายุ่งยากชวนปวดหัวก็น้อยลงเท่านั้น

ทำเครื่องหมายกำกับกล่อง

เมื่อตัดสินใจได้แล้วว่าชิ้นไหนไปไหน โดยเฉพาะสิ่งของที่ย้ายไปสำนักงานใหม่ ควรบรรจุเป็นกล่อง ๆ ทำเครื่องหมายกำกับให้ชัดเจน เช่น

– อุปกรณ์สำนักงาน ได้แก่ นามบัตร ปากกา ดินสอ ที่หนีบกระดาษ ที่เย็บกระดาษ ฯลฯ
– กระดาษ ได้แก่ ซองจดหมาย กระดาษพิมพ์ กระดาษอัดรูป ฯลฯ
– แฟ้มงานและเอกสารต่าง ๆ
– ซีดี ดีวีดี ยูเอสบี และอุปกรณ์จัดเก็บอิเล็กทรอนิกส์ต่าง ๆ

เมื่อติดป้ายลงกล่องต่าง ๆ แล้ว ควรกำกับน้ำหนักไว้ด้วย ว่าของหนัก ของเบา โดยใช้ปากกาเมจิกสีเข้มเขียนให้ชัดเจน อ่านง่าย การทำเครื่องหมาย บอกรายละเอียดว่ามีสิ่งใดอยู่ในกล่อง ช่วยให้ผู้ขนย้ายทำงานได้สะดวกและระมัดระวัง งานคุณก็ง่ายขึ้นด้วยเมื่อมาแกะกล่องจัดวางในสำนักงานใหม่

จัดเก็บเอกสารสำคัญทางธุรกิจและแฟ้มงานอิเล็กทรอนิกส์

แฟ้มงานธุรกิจ ไฟล์อิเล็กทรอนิกส์ และเอกสารสำคัญของลูกค้า ควรนำไปจัดเก็บในพื้นที่เก็บของสำรองซึ่งมีระบบความปลอดภัยสูง พวกเอกสารกระดาษควรเก็บไว้ในตู้เอกสารและติดป้ายกำกับจัดเรียงตามลำดับให้ชัดเจนในพื้นที่เก็บของให้เช่า เอกสารทางอิเล็กทรอนิกส์ไม่ต้องการห้องเก็บของสำรอง เพราะสามารถจัดเก็บปลอดภัยในพื้นที่คลาวด์

ขณะที่อุปกรณ์ทางอิเล็กทรอนิกส์ ก็มีวิธีจัดเก็บลงกล่องขนย้ายให้ปลอดภัยด้วยการ

– ถอดปลั๊กเครื่องคอมพิวเตอร์ แล็ปท็อป เครื่องสแกน เครื่องโทรสาร ออกก่อน แล้วเก็บสายต่าง ๆ ใส่ถุงพลาสติก
– ใช้สายรัดสายแต่ละเส้นและเขียนกำกับชนิดของสายไว้
– จัดเก็บพวกยูเอสบี เคเบิล สายไฟต่าง ๆ รวมไว้ในกล่องเดียว เพื่อป้องกันไม่ให้สูญหาย หรือนำมาต่อผิดเครื่อง

การจัดระบบระเบียบเป็นสิ่งสำคัญ ช่วยให้สามารถจัดเก็บทุกอย่างไว้ด้วยกันอย่างมีประสิทธิภาพในพื้นที่เก็บของสำรอง

ข้อดีของการใช้พื้นที่เก็บของสำรอง

เพราะการใช้บริการพื้นที่เก็บของให้เช่าเป็นทางเลือกที่ดีในการวางแผนสำหรับสำนักงานให้มีพื้นที่จัดเก็บสำรองระหว่างการย้ายสถานที่ตั้ง

– ช่วยกำจัดข้าวของระเกะระกะที่ไม่ต้องการใช้แล้ว
– ได้สำรวจรายการสิ่งของคงคลังที่ต้องใช้และไม่ใช้
– พื้นที่เก็บของให้เช่ามีการดูแลตลอด 24 ชั่วโมง มีระบบกล้องวงจรปิด ทำให้มั่นใจว่าข้าวของปลอดภัยตลอดระยะเวลาเช่าจนถึงเวลาขนย้าย
– จัดเก็บเครื่องคอมพิวเตอร์ อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ ผนังกั้นห้องทำงาน และสิ่งของมีค่าต่าง ๆ ได้ปลอดภัยระหว่างเตรียมการย้ายสำนักงานใหม่
– แฟ้มเอกสารกระดาษและเอกสารอิเล็กทรอนิกส์ที่สำคัญของลูกค้าได้รับการจัดเก็บในพื้นที่ปลอดภัย มีระบบควบคุมอุณหภูมิ ระบบตรวจสอบดูแลผ่านกล้องวงจรปิด

ในบางกรณีที่ไม่สามารถย้ายเข้าสำนักงานใหม่ได้ทันที เช่น รอเอกสารทางกฎหมาย จดทะเบียนเอกสารภาษี ค่าธรรมเนียมต่าง ๆ ที่ต้องทำให้เสร็จสมบูรณ์ก่อนย้ายเข้า พื้นที่เก็บของให้เช่าจึงเป็นห้องเก็บของสำรองที่ดีที่สุดในการจัดเก็บสินทรัพย์สำคัญ เฟอร์นิเจอร์ อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ต่าง ๆ รวมไว้ที่เดียวในพื้นที่ปลอดภัย

ให้ “สโตร์ อิท!” ผู้ให้บริการพื้นที่เก็บของให้เช่า เป็นทางเลือกสมบูรณ์แบบในช่วงเปลี่ยนผ่านธุรกิจสู่สำนักงานใหม่ ด้วยข้อเสนอพิเศษราคาเช่าพื้นที่เก็บของอันสมเหตุสมผล ขนาดพื้นที่เก็บของที่หลากหลายสำหรับกิจการและเจ้าของธุรกิจได้เลือกใช้ และระยะเวลาเช่าพื้นที่ยืดหยุ่นตามความต้องการ จะเช่าแค่ไม่กี่สัปดาห์ หรือไม่กี่เดือน ก็วางใจได้สบาย คลิกดูรายละเอียดทางเว็บไซต์ www.jwdstoreit.co.th โดยพลัน !